Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

LÀM THẾ NÀO ĐỂ KIẾM TIỀN NHƯ MỘT NHÀ ĐẦU TƯ TÊN MIỀN?



Đầu tư tên miền là gì?
Một nhà đầu tư tên miền giống như một nhà đầu tư bất động sản hoặc một nhà đầu tư trong thị trường chứng khoán. Tất nhiên, các tài sản cơ bản là khác nhau nhưng một số nguyên tắc đầu tư  như nhau. Cũng giống như một nhà đầu tư bất động sản tìm kiếm bất động sản hoặc là sửa chữa hoặc mua và nắm giữ cho dòng tiền từ thu nhập cho thuê tương tự như cách đầu tư của nhiều nhà đầu tư tên miền. Một nhà đầu tư tên miền sẽ tìm kiếm các tên miền để mua với mục tiêu cuối cùng thường là chiến lược phát triển tên miền hoặc để kiếm tiền từ các tên miền để nó đá ra dòng tiền trong các hình thức quảng cáo, chi nhánh bán hàng, thương mại điện tử, …. Quá trình này đầu tư vào các tên miền thường được gọi là domaining và các nhà đầu tư tên miền được gọi là domainers.

Tại sao đầu tư Tên miền?
Có nhiều lý do để đầu tư vào các tên miền. Điều quan trọng là phải hiểu rằng mỗi tên miền là duy nhất và có giá trị vốn có. Chỉ có một hotels.com. Chỉ có một insurance.com. Chỉ có một cars.com. Đó không phải là để nói rằng: tất cả các tên miền đẹp về các lĩnh vực hot chiếm lĩnh thị trường phát triển mạnh hơn so với các tên miền đọc vào bạn cảm thấy chúng không có giá trị gì cả?  ( ví dụ:  efy56u7ett90-i-09-m.info, abcd.com, abcdef.com…).



Đầu tư chiến lược tên miền.
Giống như có rất nhiều chiến lược khác nhau để đầu tư vào cổ phiếu (tức là "mua và giữ", "daytrading"...,) tên miền cũng có nhiều chiến lược đầu tư khác nhau. Bên dưới là một trong số những cách mà bạn có thể kiếm tiền như một nhà đầu tư tên miền:
    
Mua và giữ - Tên miền này chiến lược đầu tư cũng giống như đối tác thị trường chứng khoán của mình. Chọn tên miền mà bạn dự đoán sẽ tăng giá trị
trong tương lai, duy trì để khẳng định giá trị tên miền trong những năm sau. Chiến lược này được dùng hiệu quả cho các lĩnh vực từ khóa chung chung nhưng không hiệu quả với các tên miền xu hướng.
    Đầu cơ tên miền
Sự nhảy vọt nhanh chóng của một tên miền với lợi nhuận là giống như một flipper bất động sản mua một ngôi nhà, tu sửa nó, và sau đó bán nó cho một lợi nhuận nhanh chóng. Chiến lược này hoạt động rất tốt nếu bạn có một số kỹ năng phát triển web (hoặc có thể đủ khả năng để thuê một ai đó mà có một số kỹ năng phát triển web), bạn biết thị trường thích hợp miền khá tốt, và đặc biệt là hoạt động tốt nếu bạn là người sử dụng cuối cùng (một người dùng cuối là gần như hơn bất cứ ai khác về giá trị của tên miền).
    Tối ưu dòng tiền phát sinh ra từ tên miền- Có thể là một công ty lớn với nguồn tài nguyên rộng lớn hoặc thậm chí một cá nhân duy nhất với một bộ kỹ năng chuyên môn cao mà biết làm thế nào để kiếm tiền từ tên miền của một thị trường nhất định và phát triển chúng để sinh ra nhiều tiền nhất có thể. Chiến lược này là tốt nhất với những người đã quen thuộc với các phân khúc thị trường tên miền- là người chỉ nhận ra rằng mặc dù họ có thể không có kỹ năng đặc biệt nhưng họ có một sự hiểu biết tốt hơn về cách để kiếm tiền từ các tên miền hơn so với chủ sở hữu hiện tại.
                                                                                               
                                                                                                Sưu tầm và dịch- VN Domain Investment

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét