Thứ Năm, 29 tháng 11, 2012

KIẾN THỨC CƠ BẢN VỀ TÊN MIỀN( DOMAIN)....:)


Để 1 doanh nghiệp, công ty phát triển hiệu quả sản phẩm, thương hiệu của mình trên Internet, điều đầu tiên cần quan tâm đến đó là Logo, tên miền, website, nội dung website,.... Hiện nay đất nước đang trên đà phát triển rất mạnh về công nghệ số mà công cụ để PR thương hiệu của mình đến người dùng nhanh nhất chính là Internet, Internet là công cụ hữu hiệu để PR sản phẩm, nhưng ít ai biết sử dụng hiệu quả công cụ này, họ thường phớt lờ " những cái" mà đối thủ cạnh tranh dựa vào có thể đánh bại mô hình kinh doanh của họ... Vậy làm thế nào để kinh doanh hiệu quả trên Internet, làm thế nào giữ vững thương hiệu của mình? Dưới đây là các bước cơ bản mình muốn chia sẻ với các bạn: 
1.  Chọn và đăng kí sở hữu một tên miền giá trị
2. Thiết kế logo cho tên miền đã đăng kí
3. Đăng kí bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa cho Logo
4. Lên kế  hoạch kinh doanh và design web
5. Thành lập công ty riêng cho website
6. Đầu tư cho quảng cáo và nộ dung website.
Trên đây là những bước cơ bản mình muốn chia sẻ với các bạn về hình thức PR sản phẩm, thương hiệu của mình trên website.
Tiếp theo mình sẽ giải thích cho các bạn hiểu thế nào là tên miền (Domain), vì hiện nay tuy công nghệ số phát triển,  nhưng ít ai biết đến "tên miền" , mặc dù hàng ngày chúng ta tiếp xúc rất nhiều với nó.
  Tên miền( domain) là :
Như chúng ta đã biết Internet là một mạng máy tính toàn cầu, do hàng nghìn mạng máy tính từ khắp mọi nơi nối lại tạo nên. Khác với cách tổ chức theo các cấp: nội hạt, liên tỉnh, quốc tế của một mạng viễn thông như mạng thoại chẳng hạn, mạng Internet tổ chức chỉ có một cấp, các mạng máy tính dù nhỏ, dù to khi nối vào Internet đều bình đẳng với nhau. Do cách tổ chức như vậy nên trên Internet có cấu trúc địa chỉ, cách đánh địa chỉ đặc biệt, rất khác cách tổ chức địa chỉ của mạng viễn thông.
Địa chỉ Internet (IP) đang được sử dụng hiện tại là (IPv4) có 32 bit chia thành 4 Octet (mỗi Octet có 8 bit, tương đương 1 byte) cách đếm đều từ trái qua phải bít 1 cho đến bít 32, các Octet tách biệt nhau bằng dấu chấm (.) và biểu hiện ở dạng thập phân đầy đủ là 12 chữ số.
Ví dụ một địa chỉ Internet: 146.123.110.224
(Địa chỉ IP tương lai được sử dụng là IPv6 có 128 bit dài gấp 4 lần của IPv4. Version IPv4 có khả năng cung cấp 232 = 4 294 967 296 địa chỉ. Còn Version IPv6 có khả năng cung cấp 2 128 địa chỉ).
Do người sử dụng nhớ được địa chỉ dạng chữ số dài như vậy khi nối mạng là rất khó khăn và vì thế cạnh địa chỉ IP bao giờ cũng có thêm một cái tên mang một ý nghĩa nào đó, dễ nhớ cho người sử dụng đi kèm mà trên Internet gọi là Tên Miền hay Domain Name.
Vậy tên miền là một danh từ dịch theo kiểu nghĩa của từng từ một (Word by Word) từ tiếng anh (Domain Name). Thực chất tên miền là sự nhận dạng vị trí của một máy tính trên mạng Internet, nói cách khác tên miền là tên của các mạng lưới, tên của các máy chủ trên mạng Internet.
Để dể hiểu hơn, mình mô tả dưới dạng sơ đồ bên dưới cho các bạn hiểu hơn về tên miền trong thực tế:
Internet-------------------------------> Không khí
Website------------------------------> Nhà
Nước--------------------------------> Vốn
Ideas---------------------------------> Lửa
Đất-----------------------------------> Tên miền
  Tên miền chính là địa chỉ, là mảnh đất Doanh nghiêp xây dựng cty để hoạt động nhưng với hình thức trên Internet.
Qua bài đăng này mình không biết có giúp các bạn hiểu rõ hơn về tên  miền(domain) hay không? Nhưng mình mong là 1 phần nào đó giúp các bạn có cái nhìn tổng quan về tên miền.
Nếu có thắc mắc gì về Domain+Hosting các bạn hãy liên hệ với mình qua địa chỉ:
Trần Thị Yến Nhi 
Account Domain Executive-iNET HCM
Cty CP iNET
Số 09 Tô Hiến Thành, P.13, Q.10
Email: nhitty@inet.vn
Hotline: 0904 885 098 - 1900 56 1260


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét