Thứ Năm, 22 tháng 11, 2012

ĐẦU TƯ TÊN MIỀN LÀ MỘT TRÒ CHƠI NGUY HIỂM NẾU BẠN KHÔNG THỰC SỰ HIỂU VỀ NÓ

Mt khi tham gia đu tư mt lĩnh vc nào đó, đc bit là lĩnh vc tên min chc hn bn cũng s vướng phi ít nht 1 ln hi tiếc. Hôm nay tôi xin thng kê mt s sai lm mà nhiu domainer hay gp phi:


   1.  Tham gia vào th trường tên min t thi đim sơ khai ca VN và còn rt nhiu tên min tt quc tế vn available nhưng không nm bt được giá tr ca nó nên đã b l và ch mua nhng tên min t hi khác.
   2.  Quá bn rn không chu vào email thường xuyên đ xem thông tin hết hn tên min và đ b drop rt nhiu tên min. Đến khi vào kim tra li thì đã có ch s hu mi.
   3.  Tiêu tn nhiu tin ca vào nhng dot không phi .com ví d như .mobi, .ws, .asia, .tv và đến nay thì chc ai cũng biết kết qu ca các loi tên min này. Mt lý do cho các bn đang có ý đnh hoc đang đu tư tên min .co, .vn vi giá cao ngt ngưởng.
   4.  Bán đi 1 tên min tt vi giá r và người mua nó bán li nó vi giá gp nhiu ln như thế.
   5. Quá lười biếng không chu lc và la nhng tên min tt gi li, loi b nhng tên min xu mà đ tt c t đng gia hn (auto renew) thế là đến kỳ gia hn bn s mt mt s tin không nh.
   6. Không biết tìm kiếm nhng nhà cung cp tên min giá r đ đăng ký. Tiêu tn mt khon tin ln trong khi bn có th tìm được nhng mã gim giá hoc đàm phán gim giá khi mua mt lượng ln tên min. Ví d thay vì ch tn khong $7.5 cho mt tên min nhưng bn phi b ra $35, tc là bn phung phí $27.5 cho mt tên min và mt $2750 cho 100 tên min.
   7.  B mt s tin kha khá ra m mt em tên min (mà mình tưởng là tt) v và nm ch đ drop hoc bán vi giá r mt.
   8.  L may s dng tên min ti nhng nhà cung cp tên min d t hoc h tr kém
   9.  Mua bán tên min vi người dùng tài khon paypal phi pháp.
  10.  Không s dng các dch v parking đ kiếm thêm tin đu tên min mà đ domain trng thái không website hoc under construction.
  11. Quá tin tưởng vào các công c tên min và phm phi sai lm. Công c ch là đ tham kho, đôi khi cũng có tác dng cho nên phi chn lc. Hãy t trau di k năng thông qua các din đàn tên min và thông qua nhiu s góp ý ca các domainer khác.
  12. Khi có người hi mua tên min trc tiếp, nên nh giá tên min s bng giá tr đnh giá trung bình nhân vi mt h s > 1.5 vì khi có người hi trc tiếp thì kh năng bán giá cao hơn
  13. Không dành thi gian rnh ri đ tìm hiu thông tin qua các blog tên min hay din đàn tên min đ tích lu kinh nghim.
  14. Đ phòng nhng tên min có PR hoc alexa rank gi mo mà đt giá quá cao đ mua li.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét